Những bài tập yoga cho người bị gai đốt cột sống

► Nhà thuốc Umi cam kết bồi thường 10 lần nếu bán Fucoidan hàng giả, hàng kém chất lượng.
► Quý khách nên tới trực tiếp Nhà thuốc để được tư vấn bởi Dược sĩ có chuyên môn.

Các bài tập yoga cho người bị gai cột sống dễ như ăn kẹo dưới đây sẽ giúp quá trình ngăn ngừa và phòng bệnh của các bạn tốt hơn. Đặc biệt, các bài tập cho người gai cột sống sẽ vô cùng hiệu quả tiết kiệm cho người mới bị đau

  • Dùng glucosamine cải thiện tình trạng gai đốt sống

Bài 1: Tư thế con mèo

bai tap tu the con meo

Bài tập tư thế con mèo tốt cho người gai cột sống

*Xem thêm: thuốc bổ xương khớp

Việc áp dụng một số hoạt động co duỗi của con mèo trên thân thể, người bệnh sẽ được massage cột sống và giảm đau do gai cột sống.

Quỳ bò, 2 tay chống lên sàn, cách nhau bằng chiều rộng của vai.

Thở ra, hóp bụng vào, lưng uốn cong, cong lưng lên càng nhiều càng tốt.

Cằm chạm ngực hít vào, mở rộng ngực, ngẩng đầu nhìn lên, thở ra, cúi đầu cong lưng hóp bụng vào, nín thở, hít vào, mở rộng ngực, lõm lưng xuống đầu ngẩng cao. Mọi ý niệm tập trung vào phần sống lưng.

Bài tập 2: Tư thế đứa trẻ

bai-tap-tu-the-dua-tre

Bài tập tư thế đứa trẻ giúp giảm đau cho người gai cột sống

Quỳ trên sàn, mông đặt trên hai gót chân, từ từ đưa hai tay trượt lên mặt sàn về phía trước, đầu cuối xuống sàn sao cho trán chạm sàn. Tư giãn toàn thân, hít vào thở ra đều đặn.

Bài tập 3: Chân ép sát ngực

bai tap chan ep sat nguc

Bài tập chân ép sát ngực mang lại hiệu quả cho người gai cột sống

Nằm ngửa trên sàn, hai tay dang ra hai bên vai.Co hai gối lại, hai gối kéo sát vào nhau, nghiêng 2 chân sang phải, 2 chân càng sát xuống sàn càng tốt, đồng thời hít vào. Sau đó, duỗi hai chân ra, thở ra. Tiếp tục co hai gối lại và nghiêng hai gối sang trái.

Bài tập 4: Đạp xe không trọng lượng

bai tap xe dap khong trong luong

Bài tập xe đạp không trong lượng cải thiện sức khỏe xương sống

Nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay duỗi thẳng để xuôi theo người, hoặc đan lại để sau đầu đều được. Co hai chân lên, nhấc chân lên khỏi mặt sàn, đạp từ trước ra sau như đang có một bàn đạp để trên không. Sau đó đổi chiều, đạp từ sau ra trước.

Bài 5: Bài tập tư thế cây cung

bai-tap-tu-the-cay-cung

Bài tập tư thế cây cũng hữu hiệu cho bệnh gai cột sống

Nằm sấp trên mặt sán, co hai chân lên, hai tay đưa ra sau nắm lấy 2 cổ chân hoặc 2 bàn chân, dựa vào sức nặng của vùng bụng nâng đầu và phần thân trước lên, nhìn thẳng về phía trước. Khi nâng người lên hít vào, giữ 10 giây, sau đó thả lỏng người rồi trở về tư thế ban đầu, tập 5-10 lần mỗi ngày.

Bài 6: Bài tập tư thế yoga

bai-tap-tu-the-yoga

Bài tập tư thế yoga rất tốt cho xương sống

Ngồi trên xếp bằng trên sàn, hai chân chéo nhau, cạnh 2 bàn chân cho chạm xuống sàng. Hai tay đưa ra sau, tay phải nắm lấy cổ tay trái.Từ từ cúi thấp đầu xuống sàn, cúi vừa sức, nhưng tốt nhất là trán chạm mặt sàn, thở ra giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó nhấc người lên, hít vào. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Bài 7: Bài tập thế con thỏ

bai-tap-tu-the-con-tho

Bài tập cho người bị gai đốt sống

Quỳ xuống sàn nhà và dùng 2 tay nắm lấy cổ chân. Từ từ cúi xuống sao cho đỉnh đầu chạm xuống sàn, thở ra. Kế đến giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây. Sau đó, nâng người lên và hít vào, thở ra như bình thường. Thực hiện khoảng 10 lần như vậy.

Bài 8: Bài tập tư thế rắn hổ mang

bai-tap-tu-the-ran-ho-mang

Tư thế rắn hổ mang giúp tăng cường độ dẻo dai cho cột sống

Nằm sấp trên sàn, 2 chân khép lại,  2 tay đặt ngang vai, lòng bàn tay úp xuống sàn. Hít vào, dùng ta nâng người lên, cong lưng, ngửa cổ, mắt nhìn lên trền nhà, duy trì nhịp thở đều đặn khoảng 5-10 giây trước khi trở về tư thế ban đầu.

Bài tập 9: Vặn cột sống

tu the van cot song

Tư thế vặn cột sống rất tốt cho bệnh gai đốt sống

Nằm trên sàn thẳng lưng, 2 chân thẳng, từ từ đưa gối phải lên đặt chân phải đặt bên ngoài chân trái, tay phải dang rộng ra, tay trái kéo gối phải về hướng trái, đầu giữ nguyên. Tư thế vặn cột sống được xem là một trong những bài tập cho bệnh nhân gai cột sống được yêu thích nhất.

Bài tập 10: Nghiêng cổ

Ngồi trên mặt sàn, chân phải duỗi thẳng ra, co gối trái lại để trên sàn, sao cho lòng bàn chân trái chạm vào đùi. Từ từ nghiêng đầu sang phải, bàn tay phải trượt dài trên chân phải, bàn tay trái duỗi ra phía trên đầu. Cằm có thể chạm vào xương đòn trái sao cho cảm thầy thoải mái nhất và không gây áp lực lên cổ. Giữ thế nghiêng trong khoảng 30 giây, trong khi đó hít thở bình thường, trước khi trở về. Tiếp tục thực hiện với bên còn lại. Mỗi bên nên thực hiện từ 3-4 lần.

Hai Bài tập yoga cho người bị gai cột sống cuối cùng trong bài viết này là bài tập về  kéo dãn gân kheo, bạn có thể tập trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn

Bài tập 11: Nằm dũi một chân

Nằm trên sà, hai chân dũi thẳng, kéo sát hai đùi vào nhau, từ từ nâng chân phải lên một góc vuông so với mặt sàn, hai tay ôm chân, giữa gối thẳng, hít vào, giữ tư thế từ 5-10 giây, rau đó thả lỏng, đặt chân xuống, thở  ra.

Bài tập 12: Tư thế khom người ra trước ôm chân

Đây là bài tập yoga cho người gai cột sống lưng. Bài tập này thực hiện rất đơn giản: đứng thẳng, giữ thẳng gối, từ từ cúi người xuống, hai tay ôm lấy chân, sao cho đầu gần nhất với chân.

12 bài tập yoga cho người bị gai cột sống trên đây không chỉ giúp bạn tránh xa gai cột sống, mà nó cũng là cách chữa trị đau vùng lưng vô cùng hiệu quả, vì nó giúp kéo giãn cột sống và tăng cường sức mạnh của cơ bắp.

Trên đây, là toàn bộ các bài tập giúp cải thiện tình trạng bệnh gai đốt sống hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay. Đơn  giản mà đầy hiệu quả các bạn có thể thực hiện các bài tập này ngay tại nhà.

☛ Tham khảo thêm các sản phẩm Fucoidan của nhật tại trang chủ https://fucoidannhatban.com.vn

Nhà thuốc Umi Pharmacy (Thuốc tốt từ tâm)
► Hà Nội: Số 119 Giải Phóng, Hà Nội (Đối diện Bệnh viện Bạch Mai)
Điện thoại: 024.66 868 666 – 0918 212 888 (Dược sĩ Hạnh)
► TP HCM: 18A/98 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP HCM
Điện thoại: 0901 785 999 (TP HCM) - sẵn sàng tư vấn.
✔ Tặng bộ Tài liệu Fucoidan Miễn phí cho tất cả các khách hàng.
✔ Giảm ngay -200.000 cho tất cả các khách hàng mua 2 hộp trở lên.
Chú ý: Sản phẩm là thực phẩm chức năng không phải là thuốc & không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Leave a Reply

Be the First to Comment!

Notify of
avatar
wpDiscuz
 
Register New Account
Reset Password